Chào mừng bạn ghé thăm trang

Thứ Ba, 23 tháng 10, 2012

THIẾT KẾ SƠ ĐỒ ĐỘNG ĐỂ DẠY CÁC LOẠI PHẢN ỨNG HÓA HỌC ĐẶC TRƯNG CỦA HỢP CHẤT HỮU CƠ

Trong bối cảnh toàn ngành giáo dục đang nổ lực đổi mới phương pháp dạy học theo hướng “ tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh nhằm phát huy tính chủ động học tập của học sinh”, theo đó giáo viên phải coi trọng việc rèn luyện các kĩ năng tự học cho học sinh, phải phối hợp chặt chẽ những nổ lực của mỗi họcsinh với việc học tập hợp tác trong nhóm, phải biết tổ chức cho học sinh hoạt động để tự chiếm lĩnh kiến thức theo mục tiêu dạy học mà giáo viên đã xác định.
Đối với học sinh lớp 9, mặc dù các em là học sinh cuối cấp, nhưng bộ môn Hóa học là môn các em chưa được học nhiều, nội dung chương trình mới và khó đối với các em.
Dạy và học môn Hóa học hiện nay đã được trang bị các phương tiện trực quan như dụng cụ, hoá chất, tranh ảnh, máy chiếu. . . Tuy nhiên các phương tiện thực nghiệm ấy cũng chưa giúp học sinh nắm rõ bản chất của một số loại phản ứng đặc trưng của các hợp chất hữu cơ và rèn kĩ năng viết phương trình hóa học ở một số bài thuộc chương IV và V của chương trình Hóa học lớp 9.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét